Ứng dụng các sáng kiến cộng đồng vào khoá học truyền thông tại đại học Cardiff, Wales

Ứng dụng các sáng kiến cộng đồng vào khoá học truyền thông tại đại học Cardiff, Wales

Nguồn ảnh bìa: Cardiff University website – Toà nhà trường JOMEC thuộc đại học Cardiff

Chia sẻ từ Mai Linh – cựu sinh viên đại học Cardiff, Wales về khoá học thạc sĩ ngành Quản lý Truyền thông và Quan hệ công chúng (International Public Relations & Global Communication Management/ IPRGCM)

Mô hình linh hoạt, Tư duy chiến lược, Kỹ năng chuyên môn

Khoá học IPRGCM được thiết kế chuyên biệt cho các bạn có mong muốn phát triển trong mảng xây dựng chiến lược truyền thông và quan hệ công chúng. Mô hình linh hoạt của khoá học khiến các bộ môn đều có bản sắc. Hầu hết các phân môn đề cập tới lý thuyết nền tảng, sau đó phân chia thành các dự án cá nhân hoặc dự án nhóm để sinh viên tự do sáng tạo, phát triển và hoàn thiện dựa theo chủ đề tự chọn. Mô hình dạy và học này khiến khoá IPRGCM luôn là một trong những khoá học thú vị, nổi bật của trường, thu hút sinh viên tới từ nhiều nền văn hoá và đa dạng về kinh nghiệm.

Trong suốt khoá học, cá nhân mình đã sử dụng các dự án tại trường để nghiên cứu và phát triển thêm các sáng kiến truyền thông thuộc mảng phát triển cộng đồng. Kinh nghiệm làm việc trong các tổ chức sinh viên, tình nguyện, các tổ chức phi lợi nhuận địa phương và quốc tế đã giúp mình rất nhiều trong việc phát triển các dự án cá nhân trong khoá học.

Các giáo sư và giảng viên của JOMEC ngoài kinh nghiệm nghiên cứu, hầu hết đều có nhiều năm làm việc trong ngành truyền thông và từng giữ những vị trí chủ chốt của các tổ chức, công ty, hoặc agency hàng đầu tại nhiều quốc gia. Làm việc với các thầy cô giàu kinh nghiệm là cơ hội lớn giúp mình học được nhiều về tư duy chiến lược và tầm nhìn dài hạn, giúp mình trưởng thành nhiều trong công việc và cuộc sống cá nhân. Mỗi tuần, khoá học duy trì ít nhất một đến hai sự kiện giao lưu với khách mời chất lượng tới từ nhiều quốc gia. Đây là cơ hội trao đổi xu hướng ngành trên nhiều vùng lãnh thổ với nhiều góc nhìn đa dạng.

Ngoài cơ hội tìm hiểu sâu về truyền thông và quan hệ công chúng mảng phi lợi nhuận, mình được cung cấp nhiều kiến thức thực tế về bức tranh toàn cảnh trong các ngành khác nhau. Với mô hình dạy và học linh động, các bạn muốn có cơ hội nghiên cứu chuyên sâu về truyền thông mảng tài chính, thể thao, kinh doanh, doanh nghiệp xã hội, v.v… đều có không gian phát triển trong khoá học này.

Source_ Kelly Linh Nguyen - Khuôn viên chính ĐH Cardiff. JPG
Nguồn ảnh: Kelly Linh Nguyen- Khuôn viên chính ĐH Cardiff.

Mở rộng mối quan hệ, Học bổng ngắn hạn, Cơ hội thực tập

Khoá học IPRGCM thuộc trường Báo Chí, Truyền Thông, và Văn hoá (School of Journalism, Media and Culture – JOMEC) – đại học Cardiff, Wales. JOMEC là một trong những trường hàng đầu tại Vương Quốc Anh về giảng dạy báo chí và truyền thông chuyên nghiệp. Với quy mô và danh tiếng của trường, cũng như cách thiết kế khoá học thực tiễn, sinh viên được tạo nhiều điều kiện thực tập tại các tổ chức phi lợi nhuận, các agency, hoặc nhiều công ty lớn. Ngoài ra, có nhiều học bổng ngắn hạn và chương trình fellowship được mở song song với khoá thạc sĩ, khuyến khích sinh viên tham gia. Theo học thạc sỹ tại JOMEC, sinh viên cũng có cơ hội trở thành thành viên của những mạng lưới Quan hệ công chúng quốc tế như Chartered Institute of Public Relations (CIPR) hay Public Relations and Communications Association (PRCA). Cá nhân mình cũng đã nộp đơn thi tuyển và trở thành một trong mười sinh viên của đại học Cardiff tham gia chương trình Fellowship một tháng về thực hành của doanh nghiệp xã hội Vương Quốc Anh. Ngoài ra, những dự án cá nhân thực hiện trong khoá học thạc sỹ cũng giúp mình có được cơ hội trở thành thực tập sinh phòng truyền thông của một trong những tổ chức phi lợi nhuận danh tiếng tại Wales. Hiện tại, dù khoá học đã kết thúc, sinh viên vẫn được khuyến khích tham gia các chương trình networking tổ chức bởi đối tác doanh nghiệp của trường, nhằm mở rộng mối quan hệ và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Học bổng Chevening năm 2022/2023 sẽ đóng đơn vào ngày 02/11. Các bạn hãy ứng tuyển ngay để có cơ hội học tập và trải nghiệm môi trường học tập tuyệt vời tại Wales nhé!

Tham gia group Facebook chính thức của Học bổng Chevening Việt Nam để thảo luận và hỏi đáp: https://www.facebook.com/groups/cheveningvn


Tác giả: Mai Linh – Cardiff, Wales, Chevening scholar 2020/2021