Nước Anh những Ngày Lockdown

Nước Anh những Ngày Lockdown

Nhằm giảm sự lây lan của đại dịch Covid-19, từ ngày 23/3, Anh đã chọn phương án phong tỏa (lockdown), đóng cửa trường học, văn phòng, trung tâm thương mại và các tụ điểm công cộng khiến cuộc sống thường nhật của người dân bị đảo lộn. Đây có lẽ cũng là một trải nghiệm “khác lạ” chưa từng thấy của các học giả Chevening 2019 -2020. Thay vì được đến trường, hay rong ruổi trên những nẻo đường khám phá nước Anh, thì giờ đây họ đang học tập, sống giữ một nước Anh tĩnh lặng, đường phố không ồn ào, sôi động như trước đây.

Cùng với đó, kết quả vòng phỏng vấn học bổng Chevening 2020 – 2021 cũng gần đến ngày công bố. Mình biết cảm giác khi ngồi hàng giờ trước máy tính, bấm F5 liên tục để đợi mail, và hồi hộp mỗi khi thấy một email mới đến. Nhưng giờ đây, trước tình hình của đại dịch, có lẽ cũng có bạn đang rất hoang mang và lo lắng nữa.

Hôm trước, mình hỏi thăm 1 cô bạn Chevening 2019 – 2020 đang ở London hoàn thành dự án tốt nghiệp, cô ấy vẫn rất lạc quan, cuộc sống vẫn diễn ra chỉ là người ta sẽ học được những cách làm thật mới, dành nhiều thời gian ở nhà, nấu ăn đầy đủ hơn và gấp rút hoàn thành các bài tập. Và cô ấy nói với mình rằng “Que sera sera – Điều gì đến cũng sẽ đến” và như cách người Anh vẫn thường nói “Keep calm and carry on” – Bình tĩnh và tiếp tục tiến bước.

Bây giờ, mời các bạn ghé qua  những thành phố ở nước Anh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sự bình yên, một nét đẹp nguyên sơ vốn có của những con phố và những tòa nhà cổ kính.

London

Cambridge

Edinburgh

https://www.youtube.com/watch?v=h9qqdgYARsY

Leeds

Oxford

Nguồn video: Youtube